20 Cuốn Sách Marketing Hay Nhất Mà Các Marketer Nên Tìm Đọc
18:26 01/10/2019
Ngoài những cuốn giáo trình truyền thống thì hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều đầu sách tham khảo thuộc lĩnh vực Marketing mà các Marketer, sinh viên mới ra trường hay những người quan tâm tới ngành này nên đọc. Dưới đây là top 20 cuốn sách marketing - bán hàng hay nhất theo bình chọn của Twistimage, Marketing Cloud cùng một số trang web khác.
Ngoài những cuốn giáo trình truyền thống thì hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều đầu sách tham khảo thuộc lĩnh vực Marketing mà các Marketer, sinh viên mới ra trường hay những người quan tâm tới ngành này nên đọc. Dưới đây là top 20 cuốn sách marketing - bán hàng hay nhất theo bình chọn của Twistimage, Marketing Cloud cùng một số trang web khác.
Thương Hiệu Lớn Rắc Rối Lớn
Cuốn sách này đề cập đến sự ngộ nhận: “chúng ta” có thể là “Mọi thứ đối với mọi người”. “Chúng ta” ở đây là những thương hiệu lớn sau khi đã đạt được một số thành công ban đầu. Tác giả Jack Trout từng nổi tiếng qua cuốn sách “Định vị” trước đây của ông và một lần nữa ông chứng minh những bước đi sai lầm trong chiến lược của những thương hiệu lớn, cơ bản là do không thấu hiểu được tâm lý của con người.
99 Phương Án Khuyến Mãi Diệu Kỳ Trong Bán Lẻ
Cuốn sách 99 phương án khuyến mãi diệu kỳ trong bán lẻ sẽ giúp các nhà kinh doanh đưa ra chiến lược đúng đắn, vượt mặt đối thủ để bá chủ thị trường. Vậy tại sao lại có những khác biệt lớn như vậy? Vấn đề chính là ở sự lựa chọn phương án khuyến mại, trong đó bao gồm mục đích khuyến mại, thời cơ và phương thức tiến hành khuyến mại. Phương án khuyến mại trở thành mấu chốt sự thành bại của hoạt động khuyến mại. Lựa chọn được một phương án khuyến mại tốt, không những có thế làm tăng sức tiêu thụ của nhà bán lẻ mà còn có thể giúp họ vượt lên trên các đối thủ khác và ngược lại. Do đó, việc lựa chọn phương án khuyến mại hợp lí là một vấn đề lớn mà tất cả các nhà bán lẻ đều phải suy xét kĩ.
Xì Xầm Vs Hét To: Bí Kíp X Trong Quảng Cáo PR
Cuốn sách Xì Xầm Vs Hét To – Bí Kíp X Trong Quảng Cáo PR sẽ giúp bạn thiết lập vị thế thị trường cho doanh nghiệp của bạn và tối đa hóa doanh số, thông qua các hoạt động PR đơn giản như:
Tiếp cận với đối tượng truyền thông mục tiêu của bạn;
Truyền đạt các thông điệp chính;
Tạo sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn và các đối thủ;
Tạo vị thế quan trọng cho doanh nghiệp của bạn trong ngành.
Đánh Cắp Ý Tưởng
Hãy thoải mái thưởng thức các câu chuyện, học hỏi những phương pháp được nêu trong từng trang sách và quan trọng nhất là: đừng ngần ngại đánh cắp các ý tưởng. Nên nhớ, đây là những bí quyết chưa ai từng dạy bạn trước đây và là tất cả những gì bạn cần để thật sự tỏa sáng trong lĩnh vực tiếp thị – ngay bây giờ chứ không cần phải đợi đến một hoặc hai thế hệ nữa! (Steven Cone).
Mua Sắm Thông Minh
Trong cuốn sách này, Martin giật phắt những bức màn và phơi bày qua từng trang cách thức mà giới quảng cáo và doanh nghiệp khiến chúng ra cảm thấy mình sẽ bị mất mát, ngu ngốc và lạc lõng khỏi xã hội nếu ta không mua chiếc iPad mới ra hay lọ khử mùi nhãn hiệu mới hoặc chiếc ghế đẩy kiểu dáng mới với mức giá mà bạn có thể trả tiền thuê hàng tháng cho một căn hộ đơn giản hạng trung. Giống bộ phim tài liệu của tôi, mục đích của ông là phơi bày tất cả những điều đang diễn ra trong thế giới ngầm của ngành tiếp thị và quảng cáo.