Đứng nhiều bị đau lưng có nguy hiểm không?

08:22 06/06/2018

Chào phòng mạch trực tuyến, Tôi tên Nam 26 tuổi, ở Bắc Giang. Do đặc thù công việc là chuyên viên tư vấn quảng bá dòng sản phẩm phải tôi thường phải đứng thời gian dài. Dạo gần đây tôi mở đầu thấy hiện tượng cứ đứng nhiều bị đau lưng, đau âm ỉ khi đó & khi về nghỉ dưỡng thì cơn đau dữ dội hơn. Tôi muốn biết nguyên nhân gây ra lần đau lưng của mình là gì & cách chữa và giảm đau như thế nào? Cảm ơn phòng mạch.

Chào phòng mạch trực tuyến, Tôi tên Nam 26 tuổi, ở Bắc Giang. Do đặc thù công việc là chuyên viên tư vấn quảng bá dòng sản phẩm phải tôi thường phải đứng thời gian dài. Dạo gần đây tôi mở đầu thấy hiện tượng cứ đứng nhiều bị đau lưng, đau âm ỉ khi đó & khi về nghỉ dưỡng thì cơn đau dữ dội hơn. Tôi muốn biết nguyên nhân gây ra lần đau lưng của mình là gì & cách chữa và giảm đau như thế nào? Cảm ơn phòng mạch.

đứng lâu bị đau lưng

nguyên nhân GÂY đứng thời gian dài bị đau sườn lưng

Chào bạn,

thực trạng đứng lâu bị đau nhức lưng của bạn xẩy ra chủ yếu do tư thế đứng của bạn ko đúng gây những gánh nặng dần lớn lên cột lưng của bạn. tình hình này kéo dài sẽ gây nên các đợt đau lưng cấp tính, đau dài trên 60 ngày sẽ chuyển sang đau sườn lưng khó chữanặng hơn lúc đứng lâu ở một phong thái ko đúng khiến cho đĩa đệm ở cột sống dễ bị lồi, thoát vị chèn ép lên dây thần kinh gây nên đau dọc suốt sống lưngbệnh đau thần kinh tọa gây đau lan dọc từ hông xuống bàn chân.

thực trạng đứng nhiều bị đau lưng còn có khả năng sự suy giảm buổi giao lưu của cơ bắp vùng lưnglúc đứng lâu quá ở 1 tư thế ít vận động sẽ làm máu lưu thông không đảm bảo các cơ bị co trong quá trình dài sẽ làm giảm kinh nghiệm bổ sung oxi & các chất đủ chất từ máu chuyển hóa thành chiến lực cho cơ hoạt động. Kết quả là nồng độ oxi trong máu giảm, trong khi nồng độ khí CO2 trong máu lại tăng khiến các cơ bị nhức mỏi, hiệu ứng tê cóng suốt từ hông dọc xuống cẳng chân.

 

cách chữa ĐAU sườn lưng DO đứng thời gian dài

Việc khắc phục thực trạng đứng lâu bị nhức lưng cũng không cầu kỳchỉ việc bạn chú ý đến phong thái đứng của bạn. tránh những tư thế sai không đảm bảo cho xương cột sống của bạn. nên di chuyển và đi lạihoạt động cơ thể khi nên đứng lâu quá sẽ giúp lưu thông khí huyết & vòng luân hồi máu.

 

một số bài tập đơn giản và giản dị có thể giúp giải tỏa những áp lực ở cột lưng mà chúng ta có thể tập ở nhà hoặc nơi làm việc.

đứng lâu bị đau lưng

Bài tập giúp đỡ đau lưng do đứng lâu

cử chỉ 1: hai chân khép, tay trái vòng sát qua eo sau, tay nên đưa thẳng lên qua đầu. thật thoải mái hít thật sâu, rồi từ từ nghiêng lườn qua bên trái – thở ra vô tư. Giữ phong thái trong 10 giây.

động tác cử chỉ 2: hai chân bước rộng bằng vai, hai tay giang ngang. Hít sâu rồi từ từ khụy chân phải, nghiêng lườn sang bên tráiđồng thời cùng lúc kéo căng cánh tay cần song song với cánh tay trái – hô hấp ra thật thoải mái. Giữ phong thái trong 10 giây.

động tác cử chỉ 3: Chân trái bước lên 1 bước, hai tay tuy vậy song ngang ngực. Hít sâu chậm chậm, mở căng lồng ngực rồi từ từ đưa hai cánh tay lên rất cao, ngả ra sau, mặt hướng lên trời – thở ra nhẹ nhàng. Giữ phong thái trong 10 giây.

hành động 4: Đứng thẳng, tay cần chạy dọc theo thân, tay trái đưa ngang ngực (hình 6). vô tư hít sâu rồi đưa bàn tay trái chặn khuỷu tay cầndần dần kéo căng bả vai về phía bên phải, mặt hướng sang bên trái – thở ra nhẹ nhàng. Giữ tư thế trong 10 giây.

Xem thêm cách chữa giãn dây chằng lưng hiệu quả 99%

cử chỉ 5: Đứng thẳng, đôi chân khép, tay phải xuôi theo thân, tay trái đưa lên cao áp sát mang tai. nhẹ nhàng hít sâu, dần dần bóc tách đôi chân rộng bằng vai rồi thật thoải mái gập khuỷu tay trái ra sau gáy, bàn tay trái chạm bả vai phảisau đó đưa tay phải nắm khuỷu tay trái kéo nhẹ về bên phải – hô hấp ra vô tư. Giữ phong thái trong 10 giây.

Nếu sau quãng cao thời gian luyện tập, tình trạng đứng nhiều bị đau lưng ko chịu buông tha bạn thì bạn nên đến những Địa Chỉ y khoa để kiểm tra sức khỏe, chẩn đoán tình trạng chấn thương nhẹ gây đau lưng của bạn.